కర్మబంధము, ముక్తికార్యము, కారణము
– స్థూలసూక్షము. ఈ ద్వంద్వ సంబదితమే దేహము అనబడును. జీవుడంటే వేరెవరూ
కాదు.
అంతఃకరణానికీ, తద్వ్యాపారాలకీ, బుద్ధికీ
సాక్షి – సత్, చిత్ ఆనందరూపీ అయిన పదార్థమే ఆత్మ అని తెలుసుకో.
దేహము కుండవలె రూపాదిగా వున్న పిండ శేషము –
ఆకాశాది పంచభూతాల వలన పుట్టినది అయిన
కారణంగా – ఈ శరీరము ఆత్మేతరమైనదే తప్ప – ఆత్మమాత్రము
కాదు. ఇదేవిధంగా ఇంద్రియాలుగానీ, అగోచరమైన మనస్సుగానీ, అస్థిరమైన
ప్రాణముగానీ –ఇవేవీ కూడా
‘ఆత్మ’
కాదు – అని తెలుసుకో.
దేనివలనైతే దేహేంద్రియాలన్నీ భాసమానాలవుతున్నాయో అదే ‘ఆత్మగా’ తెలిసికొని
– ఆ “ఆత్మపదార్థమే నేనై వున్నాను” అనే
విచికిత్సను పొందు. ఏ విధంగానైతే అయస్కాంతమణి తాను ఇతరాచలచేత – ఆకర్షించబడకుండా
– ఇనుమును తాను ఆకర్షించునో – అదేవిధంగా –
తాను నిర్వికారియై – బుద్ధ్యాదులను
సైతము చలింప చేస్తుందో దానిని ఆత్మవాచ్యమైన నేనుగా గుర్తించు. “దేని
సాన్నిధ్యము వలన జడాలైన దేహేంద్రియమనః ప్రాణాలు భాసమానాలౌతున్నాయో – అదే
జనన మరణ రహితమైన ఆత్మగా భావించు. ఏదైతే నిర్వికారమై – నిద్రాజాగ్రత్
స్వప్నాదులనూ, వాటి ఆద్యంతాలనూ గ్రహిస్తున్నదో అదే నేనుగా
స్మరించు. ఘటాన్ని ప్రకాశింపచేసే దీపం ఘటితమైనట్లే – దేహేతరమై ‘నే’ ను
అనబడే ఆత్మచేతనే దేహాదులన్నీ భాసమానాలవుతాయి. దేహేంద్రియ మనః ప్రాణాహంకారాల కంటే
విభిన్నమైనది – జనితత్వ అస్తిత్వ వృద్ధిగతత్వ, పరిణామత్వ, క్షీనత్వ, నాశాంగ
తత్వాలనే షడ్వికారాలు లేని దానినే ఆత్మగా –
అదే నీవుగా --- ఆ నీవే నేనుగా – నేనే
నీవుగా “త్వమేవాహం”
గా భావించు. ఈ విధంగా “త్వం” (నీవు
అనే పదార్థ జ్ఞానాన్ని పొంది, తత్కారణాత్ వ్యాపించే స్వభావము వలన
సాక్షాద్విధిముఖంగా తచ్ఛబ్దార్థాన్ని గ్రహించాలి. (తత్ శబ్దానికి ‘బ్రహ్మ’ అని
అర్థం.)
సాక్షా
ద్విధిముఖాత్ అంటే – “సత్యం జ్ఞానమనంతరం బ్రహ్మ అనే వాక్యలద్వార సత్యత, జ్ఞానం, ఆనందాలవల్లనే
‘ఆత్మ’ నరయగలగాలని అర్థము. ఆ ‘ఆత్మ’ సంసార
లక్షణావేష్టితం కాదనీ, సత్యమనీ, దృష్టి గోచరము కాదని, చీకటి
నెరుగనిదనీ – లేదా – చీకటికి అవతలిదనీ, పోల్చి చెప్పడానికి
వీలు లేనంతటి ఆనందమయమనీ, సత్య ప్రజ్ఞాది లక్షణయుతమనీ, పరిపూర్ణమనీ
– పూర్వోక్త సాధనలవలన తెలుసుకో దేనినైతే “సర్వజ్ఞం పరేశం సంపూర్ణ
శక్తిమంతం” గా వేదాలు కీర్తిస్తున్నాయో – ఆ
బ్రహ్మ ”నేనే” అని గుర్తించు. ఏది తెలుసుకుంటే అన్నీ
తెలిసిపోతాయో – అదే ఆత్మ అదే నువ్వు. అదే నేను “తదను
ప్రవిశ్య” ఇత్యాది వాక్యాల చేత జీవాత్మరూపాన జగత్ప్రవేశము – ప్రవేశిత
జీవులను గురించిన నియంతృత్వము – కర్మ ఫలప్రదత్వమూ – సర్వజీవ కారణ
కర్ర్తుత్వమూ – దేనికైతే చెప్పబడుతూ వుందో – అదే
‘బ్రహ్మ’ గా తెలుసుకో.
No comments:
Post a Comment